Cau Trần Thị Lý (Tp.Đà Nẵng)
Các đơn vị tham gia:
Chủ đầu tư công trình: UBND thành phố Đà Nẵng
Đại diện Chủ đầu tư công trình: Ban quản lý dự án ĐTXD GTCC
Đơn vị TVTK: công ty WSP Finland
Đơn vị TVGS: Liên danh tư vấn ALAI-DCCD hợp tác với công ty CPTV và ĐTXD ECC
Đơn vị thi công: tổng công ty XD CTGT1 - công ty VSL Việt Nam - công ty CPTVTK Cầu Lớn - Hầm (triển khai bản vẽ thi công)
Vị trí xây dựng và phạm vi dự án:
Vị trí: cầu Trần Thị Lý vượt sông Hàn, trên đường nội đô nối liền quận Hải Châu, quận Sơn Trà và Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
Phạm vi dự án: Cầu có nhịp liên tục với tổng chiều dài khoảng 731 m từ mố S1 đến mố S13
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Quy mô công trình: cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT, BTCTDƯL, cáp dây văng và thép;
Tĩnh không:
Khổ giới hạn thông thuyền: BxH=(50x7)m;
Khổ giới hạn đường bộ: H=4,75m.
Sơ đồ nhịp: Sơ đồ kết cấu nhịp: (4x50+230+45+4x50+30+26), tổng chiều dài 731m, trong đó:
Nhịp chính: Nhịp dây văng dài 230m, bố trí một mặt phẳng dây neo với kết cấu nhịp tại giữa dãi phân cách.
Trụ Tháp: Mặt cắt ngang dạng hình chữ V bằng BTCT, nghiêng 12 độ về phía Tây cầu (phía mố S1), cao + 145m, có bố trí sàn vọng cảnh và thang máy.
Nhịp dẫn: Có cấu tạo mặt cắt ngang dạng dầm hộp BTCT DƯL.
Bề rộng cầu: B=35,5m;
Tốc độ thiết kế: 60Km/h;
Tải trọng thiết kế: Hoạt tải: HL93, người 0,3T/m2;
Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
Tổng mức đầu tư: 497,7 tỷ VNĐ
Nguồn vốn: Vốn ngân sách
Quá trình triển khai thực hiện:
Tổ chức xây dựng công trình: 2009 - 2013
Khởi công: 4/2009
Khánh thành: 29/3/2013