Cầu An Hảo - (Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai)
Các đơn vị tham gia:
Nhà đầu tư BOT: Tổng công ty Cổ phần Xây dựng số 1-TNHH MTV;
Đại diện Nhà đầu tư: Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu;
Đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền: Ban QLDA 7
Đơn vị TVTK: Công ty CP TVTK Cầu Lớn-Hầm
Đơn vị TVGS: Công ty CP TVTK Cầu Lớn-Hầm
Đơn vị thi công: Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng số Một – Việt Nguyên và Công ty Cổ phần Đạt Phương.
Vị trí xây dựng và phạm vi dự án:
Địa điểm xây dựng: Thành phố Biên Hòa-Đồng Nai
Phạm vi dự án:
+ Điểm đầu: Km0+00 (trùng với Km0+910 đường Lê Văn Duyệt, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cách ngã ba giao giữa đường Lê Văn Duyệt và Trần Quốc Toản khoảng 200m về phía QL1.
+ Điểm cuối: Km2+153,75 (trùng với Km0+000 đường dẫn ra cầu Bửu Hòa) tại ngã ba giao giữa tuyến đường Đặng Văn Trơn với đường dẫn ra cầu Bửu Hòa.
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Đối với đường đầu cầu: Theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế V=60km/h.
Thiết kế cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép DƯL. Tải trọng thiết kế: HL-93.
Phần cầu: cầu rộng B=23m, gồm 4 làn xe cơ giới 4x3,5m=14,0m; 2 làn xe thô sơ 2x2,0m=4,0m; lề bộ hành và lan can 2x1,75m=3,5m; dải phân cách giữa 0,5m; dải an toàn 2x0,5m=1,0m.
Sơ đồ nhịp: 39+40+39+52+85+52+39+2x40+39 (m). Nhịp dẫn là dầm SuperT, nhịp chính là dầm đúc hẫng cân bằng (52+85+52)m. Chiều dài cầu: 475,50m.
Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
Tổng mức đầu tư: ~360 tỷ VNĐ
Nguồn vốn: BOT
Quá trình triển khai thực hiện:
Khởi công: 30/3/2016
Hoàn thành: 30/4/2017