Cầu thép Bến Thủy (Tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh)
Các đơn vị tham gia:
Chủ đầu tư công trình: Bộ GTVT
Đại diện Chủ đầu tư công trình: Ban quản lý dự án 85
Đơn vị TVTK: Tổng công ty TVTK GTVT-CTCP
Đơn vị TVGS: Ban quản lý dự án 85
Đơn vị thi công: Tổng công ty XDCTGT 4, Tổng công ty Thăng Long;
Vị trí xây dựng và phạm vi dự án:
Vị trí: Cầu Bến Thủy vượt sông Lam, Km 467+500 trên QL1A nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cách thành phố Vinh khoảng 5km;
Phạm vi: Chiều dài toàn cầu L=630,5m;
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Quy mô công trình: cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT, BTCT DƯL và thép
Sơ đồ nhịp: 4x33m+[53m+ (83,15+84+83,15)m+53m]+4x33m. Nhịp dẫn là dầm T BTCT DƯL, nhịp chính là dầm dàn thép với 2 nhịp dầm giản đơn 53m và 3 nhịp dầm liên tục (83,15+84+83,15)m
Bề rộng cầu: B=14m;
Tốc độ thiết kế: 80Km/h;
Tải trọng thiết kế: Hoạt tải: Ôtô H-30, xe bánh XB-80, người 0,3T/m2;
Tĩnh không thông thuyền: B=60m, H=6m
Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
Tổng mức đầu tư: 51,8 tỷ VNĐ
Nguồn vốn: Vốn ngân sách
Quá trình triển khai thực hiện:
Lập dự án : 1983
Lập thiết kế kỹ thuật, BVTC: 1985 - 1989
Tổ chức xây dựng công trình: 1986-1990
Khởi công: 1986
Khánh thành: 1990