Cầu Thăng Long (Tp.Hà nôi)
Các đơn vị tham gia:
Chủ đầu tư công trình: Bộ GTVT
Đơn vị TVTK: Viện thiết kế cầu đường Maxcova, Ban nghiên cứu thiết kế cầu Thăng Long - nay là công ty C.P TVTK Cầu Lớn - Hầm
Đơn vị thi công: Liên hiệp các xí nghiệp xây dựng cầu Thăng Long, nay là Tổng công ty xây dựng Thăng Long
Vị trí xây dựng và phạm vi dự án:
Vị trí: Cầu Thăng Long vượt sông Hồng nối TP Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài thuộc thành phố Hà Nội
Phạm vi dự án: Chiều dài cầu 3250m.
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Quy mô công trình: cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng thép, BTCT và BTCT DƯL;
Cấu trúc cầu 2 tầng cho đường bộ và đường sắt.
Cầu có 25 nhịp phần cầu chính và 46 nhịp cầu đường dẫn của đường sắt và đường xe thô sơ.
Tầng 1: có 2 làn cầu riêng biệt, rộng 3,5m (1 làn) dùng cho phương tiện thô sơ.
Phần giữa tầng 1 là đường dành dành cho tầu hỏa có chiều rộng 11m.
Tầng 2: dành cho các loại xe cơ giới có chiều rộng 21m, mặt cầu bê tông, bê tông nhựa và 2 làn dành cho người đi bộ.
Tốc độ thiết kế: 80Km/h;
Tải trọng thiết kế: Hoạt tải: 2 làn tàu hỏa, đoàn xe ôtô H-30, xe bánh XB-80, người 0,3T/m2;
Tĩnh không thông thuyền: BxH= 80x10m
Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
Nguồn vốn: Vốn ngân sách
Quá trình triển khai thực hiện: ( 1974 ~ 1985)