Cầu Phú Lương - QL5
Các đơn vị tham gia:
- Chủ đầu tư công trình: Bộ GTVT.
- Đại diện Chủ đầu tư công trình: Ban quản lý dự án QL5.
- Đơn vị TVTK: Tổng công ty TVTK GTVT -CTCP.
- Đơn vị TVGS: Ban quản lý các dự án đường 5.
- Đơn vị thi công: Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1.
Vị trí xây dựng và pham vi dự án:
- Vị trí: Cầu Phú Lương vượt sông Thái Bình trên QL5 thuộc tỉnh Hải Dương;
- Phạm vi dự án: Km 56 trên trục QL5 nối liền thủ đô Hà Nội với TP cảng Hải Phòng. Trong đó: cầu Phú Lương dài 489,7m,
Qui mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
- Qui mô công trình: Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL;
- Sơ đồ nhịp: 2x37,6+(64,75+2x102+64,75)+2x37,6. Nhịp dẫn 37.6m dầm BTCT DƯL, nhịp chính với sơ đồ (64,75+2x102+64,75)m là dầm hộp liên tục đúc hẫng cân bằng; Đây là công trình đầu tiên được xây dựng theo phương pháp đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam
- Bề rộng cầu: B=2x10,5 m;
- Tốc độ thiết kế: 80km/h;
- Tải trọng thiết kế: ô tô H-30, xe bánh XB-80, người 0,3T/m2;
- Tĩnh không thông thuyền: BxH=60x6m.
Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
- Tổng mức đầu tư: 127,810 tỷ VNĐ;
- Nguồn vốn: Ngân sách Nhà Nước.
Quá trình triển khai thực hiện:
- Lập dự án: 1991-1992
- Lập Thiết kế kỹ thuật, BVTC: 1992-1993
- Tổ chức xây dựng công trình: 1992~1996
- Khởi công: Quí IV năm 1992
- Khánh thành: