Cầu Bắc Luân II - (Tp. Móng Cái - Quảng Ninh)
CẦU BẮC LUÂN II - THÀNH PHỐ MÓNG CÁI - TỈNH QUẢNG NINH
- Các đơn vị tham gia:
- Chủ đầu tư công trình: Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh;
- Đại diện chủ đầu tư: Ban quản lý các công trình giao thông - tỉnh Quảng Ninh;
- Đơn vị TVTK: Viện nghiên cứu quy hoạch khảo sát thiết kế giao thông khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây - Trung Quốc
- Đơn vị TVGS: Công ty CP TVTK Cầu Lớn-Hầm
- Đơn vị thi công: Công ty cổ phần xây dựng cầu 75 - Cienco 8.
- Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
- Vị trí xây dựng và phạm vi dự án:
- Địa điểm xây dựng phía Việt Nam: Xã Hải Hòa - Thành phố Móng Cái - tỉnh Quảng Ninh - Việt Nam
- Địa điểm xây dựng phía Trung Quốc: Thôn Trần Ốc - Thành phố Đông Hưng - tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc
- Phạm vi dự án:
- Chiều Cầu Bắc Luân phía Trung Quốc: 467m.
- Chiều Cầu Bắc Luân phía Việt Nam: 154.5m
- Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
- Vận tốc thiết kế: 60Km/h
- Cấp tải trọng thiết kế: cấp I đường Trung Quốc, đã kiểm toán lại tiêu chuẩn Viêt Nam là HL93. Tải trọng người đi bộ 3kN/m2
- Chiều rộng cầu: 3.35m +21m(chiều rộng xe chạy) + 3.35 m(Đường bộ hành)
- Tĩnh không thông thuyền: Cao 7m, rộng 50m, rộng trên 43m, cao biên 5m, tần suất mức nước thông thuyền cao nhất H5%.
- Tấn suất lũ thiết kế H1% = 5.95m, sông thông thuyền cấp III theo TCVN.
- Động đất: Tác dụng đất lấy theo hệ số gia tốc động đất 0.10
- Tuổi thọ thiết kế cầu: 100 năm.
- Độ dốc dọc: ±2.5%.
- Lớp phủ mặt cầu: Bê tông nhựa 10cm, bê tông xi măng tạo phẳng 10cm, Dốc ngang mặt cầu: Đường xe chạy 2% về 2 phía , đường bộ hành:1.5%.
- Sơ đồ nhịp:4x30+4x30+3x30+17,5+18+38+18+17,5+30+2x30(m) Tổng chiều dài cầu tính đến đuôi mố L=621,5m.
+ Kết cấu nhịp cầu dẫn phía Trung Quốc và Việt Nam là cầu dầm hộp BTCT DƯL đổ tại chỗ trên đà giáo
+ Kết cấu nhịp chính của cầu là vòm bê tông cốt thép dạng hộp chạy trên, chiều dài tĩnh của vòm là: 105m.
Bề rộng cầu: B = 3,35+10,5+1,0+10,5+3,35=27,70m.
- Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
- Tổng mức đầu tư: ~335 tỷ VNĐ
- Nguồn vốn: Vốn ngân sách
- Quá trình triển khai thực hiện:
- Khởi công: 22/11/2014
- Hoàn thành: 31/12/2016