Hầm chui ngã ba Vũng Tàu - (Tp. Biên Hòa - Đồng Nai)
Các đơn vị tham gia:
Nhà đầu tư BOT: Tổng công ty Cổ phần Xây dựng số 1-TNHH MTV;
Đại diện Nhà đầu tư: Ban quản lý dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu;
Đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền: Ban QLDA 7
Đơn vị TVTK: Công ty CP TVTK Cầu Lớn-Hầm
Đơn vị TVGS: Công ty CP TVTK Cầu Lớn-Hầm
Đơn vị thi công: Liên danh Công ty CP XD 14-9 và Công ty CP ĐTXD Huy Thục.
Vị trí xây dựng và phạm vi dự án:
Địa điểm xây dựng: Thành phố Biên Hòa-Đồng Nai
Phạm vi dự án:
+ Điểm đầu: Km0+167 (lý trình dự án) cách tim nút giao Vũng Tàu về phía QL51 khoảng 376m tại lý trình Km 0+376 (lý trình QL51).
+ Điểm cuối: Km0+680 (lý trình dự án) trên QL1 cách tim nút giao Vũng Tàu về phía đi TP Hồ Chí Minh khoảng 335m tại lý trình Km 1872+530 (lý trình QL1).
+ Chiều dài cầu: 475,50m.
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
Thiết kế vĩnh cửu hầm chui bằng bê tông cốt thép, chiều dài hầm khoảng 480m. Tải trọng thiết kế: HL93.
Hướng chạy trên QL51 rẽ trái đi thành phố Hồ Chí Minh trên QL1: Thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu (TCXDVN 104: 2007), vận tốc thiết kế V= 60 km/h; đoạn đi trong hầm chui vận tốc thiết kế V=40km/h.
Kết cấu hầm kín: Hầm kín có mặt cắt ngang dạng hộp kín, bề rộng hầm B=11,0m, đảm bảo tĩnh không cho đường chui 4,75m và quạt thông gió; Hầm kín làm bằng BTCT đổ tại chỗ. Kết cấu hầm dẫn: Hầm dẫn được bố trí 2 bên hầm kín bằng BTCT đổ tại chỗ có chiều cao, bề rộng, chiều dày bệ, chiều dày thân thay đổi, mặt cắt ngang hở dạng chữ U và chữ L với bề rộng thay đổi từ B=9,0m đến B=11,0m.
Tổng mức đầu tư, nguồn vốn:
Tổng mức đầu tư: ~300 tỷ VNĐ
Nguồn vốn: BOT
Quá trình triển khai thực hiện:
Khởi công: 30/3/2016
Hoàn thành: 02/9/2016