1. CẦU BÃI CHÁY
Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, nối hai phần của thành phố Hạ Long là Hòn Gaivà Bãi Cháy qua cửa sông Cửa Lục nơi đổ ra vịnh Hạ Long, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp chính 435m. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn với công nghệ thi công hiện đại, tiên tiến.Tại trụ cầu chính trên độ cao 50m, nhịp cầu được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng vươn ra biển và kết thúc khi nối liền hai cánh hẫng, công nghệ xây dựng này đảm bảo cho các tàu thuyền vẫn có thể hoạt động được bình thường trong suốt quá trình thi công. Công trình đã được hoàn thành và thông xe vào ngày 2 tháng 12 năm 2006.
2. CẦU MILLAU
Cầu Millau ở miền Nam nước Pháp là cây cầu cao nhất thế giới từng được xây dựng. Các kỹ sư đã phải trải qua không ít khó khăn để xây dựng cây cầu kỷ lục với trụ cầu cao nhất thế giới (243m), đường cao tốc cao nhất thế giới (270m) và cột tháp cao nhất thế giới (343m).
3. CẦU AKASHI KAIKYO
Cầu Akashi Kaikyo là cây cầu treo dây võng dài nhất thế giới. Nó có chiều dài 1991m, nằm trên vùng nước sâu ở eo biển Akashi ở Nhật Bản, nơi thường xuyên chịu những cơn bão nhiệt đới và những trận động đất. Làm thế nào mà các kỹ sư có thể xây dựng cây cầu treo dây văng nhịp dài nhất tại vùng đất khắc nghiệt như vậy. Bộ phim sẽ trình bày 7 công nghệ bước ngoặt từ 7 cây cầu khác nhau, và sự ứng dụng của từng công nghệ vào việc xây dựng cầu Akashi.
4. TUYẾN CẦU HẦM VƯỢT EO BIỂN ORESUND
Năm 2000, tuyến cầu hầm vượt eo biển Oresund đã kết nối hai quốc gia châu Âu là Đan Mạch và Thụy Điển. Tuyến Oresund 16 km này không phải có thể dễ dàng xây dựng. Nó bao gồm 4 km hầm ngầm dưới đáy biển, 4 km đảo nhân tạo, và 8 km trên cây cầu treo dây văng. Công trình giữ những kỷ lục thế giới thời bấy giờ như: đường hầm lớn nhất cho cả đường bộ và đường sắt, cây cầu treo dây văng dài nhất có trụ tháp 2 chân riêng biệt - phục vụ cả đường bộ và đường sắt. Để hoàn thành công trình, các kỹ sư đã phải vượt qua rất nhiều thách thức, như việc xây hòn đảo nhân tạo, đào qua lớp đá vôi Copenhagen siêu cứng, hay bảo vệ môi trường. Đội xây dựng còn phải đối mặt với tử thần khi đào phải những quả bom từ thế chiến thứ 2. Việc xây hầm cũng đã xẩy ra những tai nạn như vụ chìm đoạn hầm thứ 13 (được đặt tên là 12a nhưng vẫn gặp nạn). Xây cầu cũng không hề dễ dàng khi họ phải di chuyển những cấu kiện khổng lồ từ đất liền ra giữa eo biển. Một thách thức không nhỏ khác là sự khác biệt về văn hóa và tiêu chuẩn giữa hai quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. Các kỹ sư phải kết hợp với nhau để đưa ra những chuẩn chung cho hệ thống, lắp đặt hệ thống chuyển điện thế khi tàu đang chạy, hay phải dùng hai đầu ra ở mỗi họng cứu hỏa.
5. CẦU RỒNG
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam với sơ đồ (64+128+200+128+72)m, phần cầu chính gồm 5 nhịp dầm dầm hộp BTCT DƯL + dầm hộp thép bản BTCT DƯL kết hợp hệ vòm thép bố trí tại 3 nhịp giữa đỡ phần nhịp dầm hộp thép bản BTCT DƯL thông qua hệ cáp treo. Đây là công trình cầu có kiến trúc độc đáo, mô hình rồng thép dài 560 mét với đầu rồng có thể phun nước, phun lửa. Cầu được khánh thành vào ngày 29/03/2013.